CÔNG THỨC LÀM MUỐI LẠC VỪNG ĂN CƠM, XÔI CỰC NHANH

  Nếu bạn là một người Phụ nữ của Gia đình, là một người Yêu bếp, là một người biết duy trì ngọn lửa ấm cúng của Tổ ấm, là người đang chưa biết chuẩn bị bữa ăn ngon lành gì cho ngày mai?

Hãy theo dõi chuyên mục: Cơm ngon mỗi ngày - 1001 mâm cơm Gia đình để cùng nhau chuẩn bị những bữa cơm ngon mỗi ngày bạn nhé.

--------------

CÔNG THỨC CHẾ BIẾN

- Chủ đề: Cách làm muối Lạc Vừng cực nhanh

- Nguồn: Trần Thùy Dương

- Dưới đây là chia sẻ của bạn Dương:


Muối lạc vừng siêu nhanh!!!!
Em biết hội mình toàn các chị thông thái rành đông tây kim cổ, thậm chí còn là master chef rùi. Có thể các chị biết cách này trước cả em nhưng em vẫn mạo muội đăng lên để chia sẻ cho các chị em cách em làm món muối vừng lạc cực nhanh ko giã bắn vung vãi, lích kích mà lại đưa cơm, phù hợp với người lười ạ :))
Cách làm:
Bước 1: rang vừng lạc.
- Lạc rang: cho vào nồi chiên không dầu quay 10p ở nhiệt độ khoảng 180-200 độ. Rất nhanh mà lạc chín đều ạ. Tips để em tách vỏ lạc nhanh mà không bị bay bắn bẩn là đổ lạc vào một cái rổ mắt to rồi xát lạc. Vỏ lạc khô giòn sẽ theo mắt rổ rơi xuống. Chị em chỉ việc xát vào bồn rửa bát là hạt lạc trắng phau mà nhà vẫn sạch sẽ, không bị bay vỏ lạc lung tung ạ.
- Vừng rang: nên rang bằng chảo. Cho vào nồi chiên không dầu cũng ok nhưng hạt vừng nhỏ nhẹ, cơ chế hđ của nồi chiên là dùng khí nóng nên hạt vừng sẽ bị bay bắn lung tung, nên em
rang vừng luôn trong lúc chờ lạc chín. Vừng chín để nguội
Bước 2: cho vừng + lạc vào cối xay thịt nhấn 2 3 nhát. Tuỳ chị em thích ăn hạt to hay nhỏ thì xay nhanh lâu tuỳ ý ạ. Các chị nhớ xay lúc nguội kẻo vừng lạc bị tiết nhiều dầu bết ạ.
Bước 3: đổ ra và trộn bột canh vào theo khẩu vị mặn nhạt.
Tada vậy là đã xong một hộp muối vừng lạc rất nhanh lại thơm ngon, không mất công giã vừa bắn vung vãi lại khiến hàng xóm thắc mắc nhà này vung chày lắm thế . Em thấy cách này nhanh mà cũng giản tiện, mọi người có thể tham khảo để có thêm một món ngon, dùng để chấm củ quả luộc, hoặc các món chay ạ
Chúc mọi người nhiều sức khoẻ và bình an!
Cảm ơn admin Yêu Bếp đã đọc bài và duyệt bài cho em ạ

Chúc các Mẹ chuẩn bị được bữa ăn dinh dưỡng, ấm cúng và đầy tình yêu thương dành cho Gia đình mỗi ngày.






CÔNG THỨC LÀM MUỐI LẠC VỪNG ĂN CƠM, XÔI CỰC NHANH CÔNG THỨC LÀM MUỐI LẠC VỪNG ĂN CƠM, XÔI CỰC NHANH Reviewed by kdt1811 on 5/25/2022 10:21:00 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.