CÔNG THỨC NẤU MÓN CÁ KHO CỰC NGON

    Nếu bạn là một người Phụ nữ của Gia đình, là một người Yêu bếp, là một người biết duy trì ngọn lửa ấm cúng của Tổ ấm, là người đang chưa biết chuẩn bị bữa ăn ngon lành gì cho ngày mai?

Hãy theo dõi chuyên mục: Cơm ngon mỗi ngày - 1001 mâm cơm Gia đình để cùng nhau chuẩn bị những bữa cơm ngon mỗi ngày bạn nhé.

--------------

CÔNG THỨC CHẾ BIẾN

- Chủ đề: Công thức kho cá cực ngon

- Nguồn: Hanh Nguyen

- Dưới đây là chia sẻ của bạn Hanh Nguyen:


Nhà em 3 đời kho cá ngon,
Mà em là đời đầu tiên.
Em thích kho cá đến nỗi em vẫn hay nói vui với bạn bè: Nếu mai này bỏ nghề ngân hàng, em sẽ đi bán cá kho & sống một cuộc đời đắt đỏ ( hoặc là sống một cuộc đời riềng sả )
Em từng ước mơ khởi nghiệp với món cá kho và đã có khoảng hơn hai chục đơn hàng đến từ bạn bè thân thiết, mỗi tội cô chủ này chưa có ý định khởi nghiệp ạ
Nên hôm nay em ngoi lên đây để chia sẻ CT đơn giản cho nhà nhà áp dụng, chứ chờ được m.u.a cá kho của em chắc không biết đến bao giờ
CT của em siêu đơn giản nhưng đảm bảo ăn xong 1 nồi cá kho lên 2kg luôn đấy ạ vì tốn cơm lắm hihiii
- Nguyên liệu:
+ Cá: CT này em thấy ngon nhất khi áp dụng kho cá basa, hoặc không thì kho các loài cá nước ngọt/ nước lợ: cá quả/ cá trắm/…)
+ Thịt ba chỉ
+ Riềng, sả, hành khô, ớt
+ Gia vị: đường, mắm, muối, hạt nêm
- Cách làm:
-Cá sơ chế rửa sạch, thịt ba chỉ thái miếng, riềng xay+ thái lát, đầu sả băm nhỏ, thân sả chẻ khúc
-Ướp cá với chút mắm,muối
-Thịt ba chỉ rang sơ qua với riềng xay, sả băm nhỏ, hành khô, nêm gia vị cho ngấm
-Xếp 1 lớp riềng thái lát ở đáy nồi rồi cho phần thịt bên trên vào, xếp cá sao cho không chạm đáy nồi để khi kho không bị cháy, cho phần sả thái khúc + 1 quả ớt thái lát (giúp khử mùi tanh của cá) và 2-3 quả ớt để nguyên quả.
-Canh đường làm nước hàng rồi thêm nước đun sôi, sau đó đổ ngập mặt cá
-Đun sôi thì để lửa nhỏ liu riu, kho độ 45p-1 tiếng thì tắt bếp, để nguội kho lại lần 2 khoảng 10-15p: mở vung xoong cho nước cạn bớt và cá chắc thịt hơn. Lưu ý khi kho không lật mặt cá để cá không bị nát.
Chúc cả nhà thành công với món cá kho tộ này nhé.

Chúc các Mẹ chuẩn bị được bữa ăn dinh dưỡng, ấm cúng và đầy tình yêu thương dành cho Gia đình mỗi ngày.












CÔNG THỨC NẤU MÓN CÁ KHO CỰC NGON CÔNG THỨC NẤU MÓN CÁ KHO CỰC NGON Reviewed by kdt1811 on 5/19/2022 12:31:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.