CÁCH LÀM BÁNH TIÊU TUỔI THƠ

     Nếu bạn là một người Phụ nữ của Gia đình, là một người Yêu bếp, là một người biết duy trì ngọn lửa ấm cúng của Tổ ấm, là người đang chưa biết chuẩn bị bữa ăn ngon lành gì cho ngày mai?

Hãy theo dõi chuyên mục: Cơm ngon mỗi ngày - 1001 mâm cơm Gia đình để cùng nhau chuẩn bị những bữa cơm ngon mỗi ngày bạn nhé.

--------------

CÔNG THỨC CHẾ BIẾN

- Chủ đề: Cách làm Bánh tiêu

- Nguồn: Đan Vy

- Dưới đây là chia sẻ của bạn Vy:


Ai team BÁNH TIÊU tuổi thơ thì chơi với em nha
Ngày xưa đi học được mẹ cho mấy ngàn mua bánh tiêu ăn sáng là no nê quẩy được cả buổi học. Giờ thì đã có thể tự làm tại nhà để ôn lại kỉ niệm xưa. Trời đang mưa bão mà có bánh này thì mần mấy cái cũng được
Mà cá nhân em lại thích bánh tiêu có ruột một tí hơn là chiếc bánh giòn rụm rỗng ruột. Có ai giống em không ạ? Vị bánh này có mùi hương lá dứa thơm thơm, thêm màu xanh bắt mắt nữa, nhóc nhà em đi học về cứ gọi là mê tít
Nguyên liệu:
- 300gr bột mì đa dụng
- 160-170ml nước cốt lá dứa (có thể xay lá dứa chung với sữa tươi)
- 100gr đường
- 20gr dầu ăn
- 3gr men nở
- 4gr bột nở (baking powder)
- Xíu muối
- Mè trắng
Cách làm:
- Hâm nóng nước lá dứa ở nhiệt độ 40-50 độ C. Cho men nở vào, đợi khoảng 15' để kích hoạt men. Nếu dùng men không cần kích hoạt thì bỏ qua bước này.
- Cho bột mì, bột nở, muối, đường vào âu trộn bột. Cho hh nước lá dứa và men vào, dùng phới dẹt trộn đều. Có thể nhồi bằng tay hoặc dùng máy trộn bột, đến khi bột hoà quyện thì cho dầu ăn vào. Tiếp tục nhồi đến khi bột mịn màng ko dính tay. Thời gian nhồi khoảng 15', không cần nhồi lâu như làm bánh mì.
- Ủ bột từ 1-2 tiếng tuỳ nhiệt độ phòng, đến khi dùng tay nhấn vào bột không đàn hồi lại là đã ủ đạt.
- Dùng tay nhồi sơ bột, chia làm 10 phần và vo viên. Cho bột nghỉ 5-10'. Bắt đầu lăn từng viên bột qua mè trắng, cán dẹp viên bột độ dày khoảng 1-2cm.
- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào sao cho khi thả bột vào sẽ ngập dầu. Dùng đũa thử độ nóng của dầu, thấy quanh đũa nổi bọt là thả từng miếng bột vào chảo. Dùng đũa nhấn bột xuống cho ngập dầu, nhanh tay trở đều 2 mặt để chín vàng đều và ko bị cháy. Để mức nhiệt trung bình, ko cao cũng ko thấp, nhiệt cao thì bánh và mè nhanh cháy, nhiệt thấp thì bánh không nở tốt.
- Gắp bánh ra rổ có lót giấy thấm dầu. Tiếp tục chiên cho đến khi hết bột.
- Ai thích có thể làm thêm nhân, cán dẹt cho nhân vào, vo tròn lại và lăn qua mè, cán dẹt và bắt đầu chiên.
Chúc mọi người thành công với món bánh này ạ!!!

Chúc các Mẹ chuẩn bị được bữa ăn dinh dưỡng, ấm cúng và đầy tình yêu thương dành cho Gia đình mỗi ngày.









CÁCH LÀM BÁNH TIÊU TUỔI THƠ CÁCH LÀM BÁNH TIÊU TUỔI THƠ Reviewed by kdt1811 on 8/10/2022 03:06:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.