BÍ KÍP TIÊU DIỆT VIÊM XOANG - KHÔNG DÙNG THUỐC

  Xin chào bà con đến với chuyên mục "Mẹo hay chữa bệnh" của Định cư Hà Nội.



Mùa đông là mùa mà những người bị các bệnh về Viêm xoang, Viêm mũi rất khó chịu... Năm nào cũng dùng rất nhiều thuốc nhưng dường như đều không khỏi. Hôm nay, Định cư Hà Nội xin giới thiệu tới bà con một phương pháp đơn giản để phòng bệnh này cực kỳ hiệu quả tại nhà, mà không phải sử dụng tới bất kỳ loại thuốc nào.

VIÊM XOANG LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Bệnh viêm xoang được gọi chung là viêm mũi xoang, xảy ra khi có sự xâm nhập của các tác nhân gây hại mà chủ yếu là vi khuẩn, khiến lớp niêm mạc hô hấp lót trong các xoang cạnh mũi bị viêm. Do một vài tác nhân nào đó khiến cho lớp niêm mạc ở trong tình trạng phù nề, gây tăng tiết nhầy và hệ quả làm cho các xoang bị tắc nghẽn. 

Bà con có thể hiểu nôm na rằng vào mùa lạnh, thời tiết hanh khô, khu vực mũi xoang là nơi lưu thông của không khí ra vào, do đó khu vực các hốc xoang rất dễ bị lạnh khô gây ra nứt nẻ, nếu đi đường bụi, không khí không tốt vi khuẩn bám vào có thể gây ra viêm. Lúc này cơ thể sẽ phản ứng tạo ra phù nề và các dịch nhầy... gây tắc nghẽn đường thở, rát họng, ù tai, nhức đầu... và cực kỳ khó chịu khi làm việc, học tập, nghỉ ngơi... nhiều người còn rơi vào trạng thái stress vì các triệu chứng này.

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY XOANG:

Trong chuyên môn của các bác sĩ, thì có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới viêm xoang, ở đây Định cư Hà Nội sẽ không nêu rõ tất cả nguyên nhân, bởi vì bà con bị xoang lâu năm đã đi khám chữa nhiều ở các bệnh viện và quá rõ về tình trạng bệnh lý của mình rồi. 

2 Nguyên nhân chính dẫn đến viêm xoang mũi cho đại đa số bà con là Nhiễm vi khuẩn và Sức đề kháng kém:

- Nguyên nhân do: Nhiễm nấm, virus, vi khuẩn:

Các loại nấm, vi khuẩn xâm nhập và phát triển trong các xoang làm tổn thương tế bào lông chuyển ở lớp niêm mạc xoang, chất nhầy bị ứ đọng khiến cho luồng không khí lưu thông bị cản trở, dẫn đến viêm nhiễm.


- Sức đề kháng kém:

Nếu trong trường hợp sức đề kháng bị suy yếu sẽ không thể thực hiện tốt chức năng ngăn chặn các tác nhân từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể, gây suy yếu niêm mạc hô hấp dẫn đến bệnh viêm mũi xoang và nhiều căn bệnh khác.

CÁC TRIỆU CHỨNG THƯỜNG THẤY KHI VIÊM XOANG:


- Đau nhức đầu vùng trán trên lông mày, thái dương hoặc gò má.

- Ho dai dẳng, kéo dài, đặc biệt ho nhiều hơn vào ban đêm.

- Dịch mũi chảy xuống vùng họng, dịch có thể chuyển sang màu xanh hoặc vàng, có thể kèm mủ và có mùi hôi do vi khuẩn phát sinh.

- Bệnh nhân có thể bị nghẹt mũi, tắc mũi một hoặc cả hai bên mũi.

- Suy giảm khứu giác, khó khăn trong việc ngửi mùi, thậm chí không ngửi thấy mùi.

- Hơi thở có mùi hôi khó chịu, có cảm giác đau răng ở hàm trên.

- Ngứa mũi, nghẹt mũi và hắt hơi liên tục.

- Đau hoặc sưng xung quanh khu vực mắt, khiến tầm nhìn bị hạn chế.

- Sốt,…

Bà con lưu ý, tùy vào tình trạng nặng nhẹ, sức khỏe, sức đề kháng và cơ địa của từng người mà triệu trứng sẽ khác nhau hoặc nhiều hay ít... Nhưng chung quy lại, các triệu trứng dễ thấy là có dịch, mủ, ngạt mủi, khó chịu vùng mũi và hốc xoang...

Nếu bị triệu trứng Ho nhiều, bà con có thể dùng cách sau cực kỳ hiệu quả luôn bà con:


BÍ KÍP PHÒNG BỆNH VÀ BẢO VỆ MŨI KHỎI VIÊM XOANG CỦA ĐỊNH CƯ HÀ NỘI:

Nhiều bà con sử dụng các loại thuốc Tây y, Đông y... cấy chỉ, phẫu thuật... không khỏi rồi đúng không nào? Nếu vậy bà con hãy thử những phương pháp xem có cải thiện không bà con nhé, rất đơn giản và dễ dàng sử dụng ở bất kỳ nơi đâu cho bà con... Bà con hãy làm kiên trì hàng ngày các cách sau, sau vài tuần bà con sẽ thấy dễ chịu rõ rệt: (chú ý là phương pháp này không tốn kém, không dùng thuốc hay kháng sinh... nhưng cần bà con phải chịu khó và kiên trì đều đặn mỗi ngày bà con nhé):

1. Rửa mũi hàng ngày:

Để rửa mũi bà con có thể ra hiệu thuốc bất kỳ gần nhà, mua một cái lọ để rửa mũi và mua muối rửa kèm theo, có loại nào mua loại đó, gần như công thức cũng tương đương nhau đó bà con.

Nếu nặng thì 1 ngày bà con rửa 2 lần, 1 lần vào buổi sáng, 1 lần vào buổi tối... nếu nhẹ thì chỉ cần rửa 1 lần vào buổi tối. Mỗi lần rửa bà con pha một gói muối và đổ nước vào gần đầy lọ (theo vạch trên lọ)... Sau đó bà con lần lượt bơm vào từng mũi để rửa, mỗi mũi rửa 1/2 lọ là được.

Một chú ý nhỏ khi rửa mũi là tránh bơm quá mạnh để nước lên tai hoặc xuống họng bà con nhé, bơm mạnh quá có thể gây ù tai hoặc viêm tai.

2. Nhỏ mắt và nhỏ mũi thường xuyên hàng ngày bằng nước nhỏ Natri Clorid dễ dàng mua được ở tất cả các hiệu thuốc để kháng khuẩn, do không khí nhiều bụi và vi khuẩn.

3. Xúc miệng nước muối và khò họng hàng ngày bằng nước muối sinh lý, bà con có thể mua ngoài hiệu thuốc hoặc tự pha nước muối ở nhà đều được bà con nhé. Cách này cũng để vệ sinh và kháng khuẩn..
Bởi vì Tai - Mũi - Họng thông nhau, hầu như Xoang có vấn đề thì cũng dễ dẫn đến Viêm họng và Ho... Do đó cách làm của Định cư Hà Nội là cách làm phòng bệnh, hỗ trợ cho đề kháng và miễn dịch của cơ thể từ bên ngoài, hạn chế sử dụng kháng sinh.

4. Chạy bộ, đi bộ hàng ngày để cải thiện hệ hô hấp và tăng sức khỏe dẻo dai cho cơ thể.

5. Tăng sức đề kháng cho cơ thể: bằng cách ăn uống đầy đủ, bổ sung các nước uống hoa quả nhiều vitamin như cam, ổi, bưởi... Hạn chế thức khuya, hạn chế rượu bia quá mức và thường xuyên.

6. Hạn chế nhìn liên tục vào màn hình máy tính, tivi, hay điện thoại... bởi vì ánh sáng xanh của các thiết bị này rất có hại cho hệ miễn dịch... Hôm nào bị viêm xoang bà con cứ thử dùng điện thoại/ máy tính liên tục thì thấy ngay... Nếu trường hợp công việc phải sử dụng các thiết bị này liên tục trong ngày, thì cứ 1 khoảng ngắn khoảng 40 phút, bà con nên giải lao một chút để mắt nghỉ ngơi và hồi phục. 


Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm Bí kíp Phòng Viêm Xoang của Định cư Hà Nội, đã áp dụng hiệu quả không cần dùng thuốc... bà con nếu cải thiện được hãy chia sẻ comment xuống phía dưới, và chỉ cho mọi người cùng biết để cải thiện sức khỏe bà con nhé.

Xin chúc bà con sức khỏe, an lành.

Bà con nào chưa biết cách tự kiểm tra sức khỏe tổng thể hiệu quả tại nhà bằng một phương pháp vô cùng khoa học, nhưng không tốn kém, thì xem tiếp bài viết dưới đây:


Hãy chú ý theo dõi các bài viết tiếp theo của Định cư Hà Nội để không bỏ lỡ các kinh nghiệm An cư, Lạc nghiệp, mẹo hay chữa bệnh bà con nhé.





BÍ KÍP TIÊU DIỆT VIÊM XOANG - KHÔNG DÙNG THUỐC BÍ KÍP TIÊU DIỆT VIÊM XOANG - KHÔNG DÙNG THUỐC Reviewed by kdt1811 on 12/04/2022 11:50:00 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.