NHỮNG SAI LẦM KHIẾN BẠN CHƯA MUA ĐƯỢC NHÀ

 NHỮNG SAI LẦM TRONG QUẢN LÝ TÀI CHÍNH KHIẾN BẠN CHƯA MUA ĐƯỢC NHÀ:

Định cư Hà Nội xin chào bà con, An cư - Lạc nghiệp là nội dung xuyên suốt mà tôi sẽ cố gắng chia sẻ tất cả những gì mình biết để có thể giúp được bà con mua được nhà, có cuộc sống tốt.


Tất cả nội dung của series hướng dẫn bà con MUA ĐƯỢC NHÀ Ở XÃ HỘI TỪ A - Z KHÔNG MẤT 1 XU QUA CÒ đã được tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí trên blog. Trong quá trình thực hiện theo từng bước tôi hướng dẫn, nếu có gì chưa hiểu, có chỗ nào khúc mắc, bà con hãy đăng lên Group, hoặc nhắn vào fanpage để tôi hỗ trợ.

Đó là cách thức, là chiếc cần câu. Tuy nhiên, nhiều bà con nhận được chiếc cần câu của tôi rồi, vẫn chưa biết phải bắt đầu từ đâu, làm thế nào để mua được nhà đây... bà con vẫn mông lung, và chưa biết cách phải làm gì trước, sắp xếp thế nào để kế hoạch mua nhà chỉ với 300, 400 triệu thành hiện thực.

Qua quá trình tư vấn trực tiếp và online cho bà con, tôi nhận thấy có rất nhiều trở ngại trong suy nghĩ, khiến cho bà con vẫn chưa thực hiện được, tôi tạm hệ thống lại như sau:

1. Đợi đến khi đủ tiền mới mua nhà

2. Phân vân: để tiền đầu tư và đi thuê nhà ở tạm hay là mua nhà và trả dần

3. Sợ mức lương thấp không đủ chi trả cho khoản vay trả dần mua nhà

4. Đủ tài chính, nhưng phân vân chưa biết chọn mua Nhà đất hay Chung cư (chọn mua chung cư thì cũng không biết nên chọn dự án nào)

Chúng ta cùng đi vào từng vấn đề để phân tích bà con nhé.

1. ĐỢI ĐẾN KHI ĐỦ TIỀN MỚI MUA NHÀ

Ở nội dung này, thông thường sẽ có 2 trường hợp đối với từng bà con. Trường hợp 1, đã có nhà ở tạm mà không mất tiền thuê (có thể là nhà của cha mẹ, có thể là nhà của họ hàng). Trường hợp 2, là đang ở nhà thuê.

Đối với trường hợp 1, bà con không mất tiền thuê nên việc đợi đủ tiền mua nhà cũng có thể cân nhắc, tuy nhiên bà con phải cân nhắc giá nhà, và tính toán xem nếu đợi đủ tiền, thì sau bao lâu sẽ mua được căn nhà này, đến lúc đủ tiền thì giá nhà nó sẽ làm sao...

Đối với trường hợp 2, bà con đang thuê nhà hàng tháng... Vậy là mỗi tháng bà con sẽ phải dành ra 1 khoản thu nhập để trả tiền thuê... vừa phải trả tiền thuê, vừa phải dồn tiết kiệm để đợi đến khi đủ tiền mới mua nhà, nếu thu nhập lớn thì không bàn làm gì, nhưng nếu thu nhập ở mức trung bình khá đổ xuống thì lựa chọn này không nên. Thay vì trả tiền thuê nhà cho chủ trọ hàng tháng, sao bà con không dùng số tiền đó để trả cho chính căn nhà của mình trong tương lai. Một căn chung cư hạng trung bình bây giờ giá thuê không dưới 7 triệu/1 tháng, vị chi 1 năm bà con mất 84 triệu, sau 5 năm mất 420 triệu rồi. Nếu 420 triệu này dùng để chi trả cho khoản vay mua nhà trong 5 năm, cho căn nhà hơn 1 tỷ, thì bà con đã trả được gần 1 nửa rồi đó, thay vì trả số tiền đó cho người chủ cho thuê - để họ tiếp tục có thêm tiền để xây những căn nhà cho thuê mới.

Vậy nên, tôi luôn khuyên bà con, hãy mua ngay khi đủ cơ hội, đủ số vốn ban đầu, khi bà con tập trung để căn nhà hình thành, thì mọi khoản chi vô nghĩa, mọi khoản tiêu dùng phung phí, ăn chơi vô bổ, cũng sẽ vô thức được bà con bỏ qua và tập trung cho mục tiêu là hoàn thành việc trả căn nhà trước mắt... Lợi ích đôi đường phải không nào?


2. PHÂN VÂN: ĐỂ TIỀN ĐẦU TƯ VÀ ĐI THUÊ NHÀ HAY LÀ MUA NHÀ VÀ TRẢ GÓP DẦN:

Nói đến đầu tư, nó mênh mông bể học lắm bà con... đôi khi người ta cứ bỏ một số tiền ra mua cái này mua cái kia, rồi chờ tăng giá ăn chênh... rồi cứ nghĩ đó là đầu tư... nhưng thực tế đó là đầu tư nghiệp dư thôi bà con. Trong năm qua, thông tin báo đài bà con cũng thấy đó, nào chứng khoán, nào bất động sản, nào trái phiếu, nào tiền ảo, nào lan đột biến, nào forex... đủ mọi hình thức chào mời bà con đầu tư với số tiền từ mấy triệu đến mấy hàng trăm, hàng tỉ... với hứa hẹn lãi suất cao mấy chục phần trăm 1 năm... Rồi sau đó là ôm tiền cuỗm mất, bỏ lại những "NHÀ ĐẦU TƯ" bơ vơ.

Đầu tư chưa bao giờ là dễ, và không dành cho người nghiệp dư, để đầu tư được cần phải có nền tảng kiến thức trau dồi liên tục, trải nghiệm liên tục... đầu tư tốt nhất đó chính là đầu tư cho sự phát triển bản thân của chính bà con, bà con là người kiếm tiền tạo ra tiền, chứ không phải tiền có giá trị, khi giá trị của bà con tăng lên, đồng nghĩa với giá trị của tiền tạo ra sẽ ở mức tương xứng...

Ở phương Đông chúng ta, việc An cư cũng chính là một việc quan trọng trong cuộc đời mỗi người, có An cư chúng ta mới có một nơi để về, có An cư lòng chúng ta mới yên tâm để đi tạo dựng sự nghiệp, và một căn nhà tốt để An cư cũng chính là một tài sản tăng giá trong tương lai, một khoản dự trữ an toàn... Vậy theo bà con, nên mang tiền đi đầu tư như thiên hạ đồn thổi rủ rê, hay mua nhà ngay, để hình thành tài sản an toàn? 

3. SỢ MỨC LƯƠNG THẤP KHÔNG ĐỦ CHO KHOẢN VAY DẦN MUA NHÀ:

Sợ thì đủ cái để lo, để sợ... Sợ cũng có cái hay, khi biết sợ, bà con sẽ biết lo, khi biết lo bà con sẽ biết chuẩn bị. Cái khác tôi muốn nói là không phải bảo bà con đừng sợ cứ làm đi, mà sợ rồi thì sẽ làm như thế nào, chuẩn bị thế nào... Để làm sao tối ưu được cái nguồn lực có sẵn, để giúp bà con giải quyết được vấn đề.

LƯƠNG THẤP???

Vậy thì làm thế nào để lương cao?

Làm thế nào để có thêm nguồn thu nhập?

Lương thấp cụ thể là bao nhiêu, trừ hết các khoản chi phí, hàng tháng có thể trả được tối đa bao nhiêu?

Lương thấp vậy thì mua nhà vừa với túi tiền thôi, mua nhà dưới 1 tỷ thôi... Nhà 1 tỷ thì mua ở đâu, mà vẫn tốt, vẫn đủ điều kiện để được mua?

Cách mua thế nào để được trả số tiền vay với lãi suất thấp thôi?

Tất cả những câu hỏi trên thì tôi đã viết các bài hướng dẫn rõ ràng trên Dinhcuhanoi.com rồi, bà con lục tìm lại để đọc hết nhé.

4. ĐỦ TÀI CHÍNH NHƯNG PHÂN VÂN KHÔNG BIẾT LỰA CHỌN MUA NHÀ ĐẤT HAY CHUNG CƯ:

Để mà nói nên mua cái nào, thì không nói chung chung, nói gộp cho tất cả mọi người được. Tôi đã viết nhiều bài so sánh ưu điểm nhược điểm của 2 loại hình này, để bà con lựa chọn. Nhưng đa số bà con đều nhắn tôi hỏi thêm... Tôi đúc kết ra, là phải tùy biến ở hoàn cảnh, trường hợp của từng người, từng bà con, mới đưa ra tư vấn hợp lý, hay nhất được...

Để biết lựa chọn loại nào cần có thông tin:

- Sở thích

- Chỗ làm

- Chỗ học con cái

- Tài chính hiện có, và tài chính có thể huy động

- Mức thu nhâp trung bình

- Mong muốn, kế hoạch tương lai...

Bà con phân vân cái này tốt nhất chủ động inbox qua fanpage để đặt lịch tư vấn bà con nhé.

TỔNG KẾT:

Đúc kết lại, dù bà con ở trường hợp nào, dù thu nhập của bà con thế nào, bà con hoàn toàn đều có thể An cư nếu bà con đặt ra mục tiêu để phấn đấu thực hiện, hãy bắt tay ngay vào với những SERIES hướng dẫn của tôi, hàng trăm người 6 năm qua đã mua được nhà tốt, giá tốt nhờ vào những bài viết này.

Ở những bài viết trên trang dinhcuhanoi.com sẽ có một số Q.u.ả.n.g C.á.o hiện ra, bà con giúp tôi kích vào để có kinh phí duy trì domain và hosting cho trang web bà con nhé.

Định cư Hà Nội xin được kết thúc bài viết và hẹn gặp lại bà con ở những chia sẻ tiếp theo. Chúc bà con thành công An cư - Lạc nghiệp.
.
NẾU TƯ VẤN HỮU ÍCH, BÀ CON CÓ THỂ GIEO HẠT HÀO PHÓNG BẰNG CÁCH ỦNG HỘ DINHCUHANOI  tại đây


Admin Định cư Hà Nội
------------------------------
P/s: Bà con thích ăn Giò xin mời thử qua giò ngon tại đây nhé, mua giò 7 phút để giúp DINHCUHANOI có kinh phí phát triển và duy trì trang:



NHỮNG SAI LẦM KHIẾN BẠN CHƯA MUA ĐƯỢC NHÀ NHỮNG SAI LẦM KHIẾN BẠN CHƯA MUA ĐƯỢC NHÀ Reviewed by kdt1811 on 12/13/2022 09:26:00 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.